Đánh giá kết quả học tập của học
sinh là một nhiệm vụ không thể thiếu trong quá trình dạy học. Để việc đánh giá
kết quả học tập của học sinh có tính hệ thống và toàn diện, đảm bảo tính khách
quan và công khai, thực hiện được mục tiêu của giáo dục và đào tạo, các nhà giáo
dục cần phải đầu tư xây dựng hệ thống đề kiểm tra - một trong những khâu chính
trong việc đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Nhằm giúp các cán bộ quản lí, các
giáo viên có hệ thống đề kiểm tra môn học đáp ứng đầy đủ các cấp độ, các hình
thức được quy định như kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì, kiểm tra tổng
kết, ...; đồng thời mỗi đề kiểm tra trong hệ thống có mối quan hệ lô-gic về mặt
nội dung, phản ánh được sự liên kết và phát triển của các kiến thức, kĩ năng
được trang bị và rèn luyện cho học sinh qua môn học ..., Dự án Phát triển giáo
dục THCS II tiến hành xây dựng Thư viện
câu hỏi kiểm tra.
Quyển sách giới thiệu phần lí thuyết
về thư viện câu hỏi kiểm tra, những khái niệm và các bước cơ bản để tiến hành
xây dựng loại hình thư viện này. Ngoài ra, sách còn minh hoạ một số câu hỏi kiểm
tra và hướng dẫn làm bài của các môn Toán, Vật lí, Ngữ văn và Tiếng Anh có trong
thư viên câu hỏi mà Dự án Phát triển giáo dục THCS II đang xây
dựng.
Tài liệu được biên soạn gồm 5 phần
như sau :
·
Phần 1. Giới thiệu thư viện câu hỏi kiểm
tra
·
Phần 2. Các bước xây dựng thư viện câu
hỏi
·
Phần 3. Một số yêu cầu đối với thư viện câu
hỏi
·
Phần 4. Hướng dẫn sử dụng thư viện câu
hỏi
·
Phần 5. Giới thiệu minh hoạ việc xây dựng
thư viện câu hỏi các môn Toán, Vật lí, Ngữ văn và Tiếng
Anh
·
Phụ lục. Giới thiệu phần mềm
CONQUEST